“Xơi nhẹ” với các món ăn đặc sản Bình Định khi đi du lịch ở đây

 Cùng ghé thăm miền đất võ Bình Định và thưởng thức các món ăn đặc sản Bình Định ngon và hấp dẫn. Dưới đây là các món đặc sản ở Bình Định.

Bún chả cá Quy Nhơn


Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bún chả cá
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bún chả cá

Là món ăn nổi tiếng nhất thành phố Quy Nhơn. Điểm làm nên sự khác biệt so với bún chả cá ở những địa phương khác chính là chả cá và nước dùng. Chả cá ở đây làm hoàn toàn từ các tươi cùng với các loại gia vị được nêm nếm đặc biệt theo phương thức gia truyền. Nước dùng chủ yếu được hầm từ xương cá tạo ra hương vị ngọt tự nhiên, dễ chịu. Ăn kèm với món này là rau sống và món tương ớt đặc biệt ở đây.

Nem chả Huyện

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa nem chợ huyện
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa nem chợ huyện

Về Bình Định món đặc sản Bình Định chắc phải nhắc đến món nem chợ huyện. Không như nem những nơi khác ngọt như nem Lai Vung, nem An, mà nem ở đây dai dai, sần sật, chua giòn ngon miệng.

Mắm Nhum Mỹ An

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa mắm nhum Mỹ An
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa mắm nhum Mỹ An

Những ai du lịch Bình Định không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Nhum có nhiều loại và có thể chế biến nhum để ăn kèm cùng ác món nướng, chiên nhưng loại nhum dùng để làm mắm thường có màu đen. Mắm nhum rất thơm, ngát ngát đậm chất mùi quả rừng. Mắm Nhum dùng để chấm kèm với các loại thịt luộc,  rau sống thì ngon tuyệt cú mèo.

Bánh ít lá gai

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bánh ít lá gai
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bánh ít lá gai – Ảnh Internet

Bánh ít lá gai là một trong những món đặc sản Bình Định thơm ngon làm nên danh tiếng cho món ngon Bình Định. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột nếp và lá gai. Bánh khi ăn mềm, dẻo cùng vị ngọt vừa phải rất ngon miệng.

Bún sứa nước lèo

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bún sứa nước lèo
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa bún sứa nước lèo – Ảnh sưu tầm

Một đĩa sứa tươi giòn và mùi vị nướt lèo ngọt thơm là hương vị khó quên với nhiều du khách từng thưởng thức sứa nước lèo Quy Nhơn, Bình Định. Sứa sau khi bắt được, ngư dân chà rửa sạch nhớt, rồi ngâm với lá ổi hoặc phèn chua cho sứa se lại và mất đi mùi tanh. Để sau một ngày mang ra xả nước lạnh thật kỹ, cắt nhỏ từng miếng là có thể dùng được. Món này phải ăn thật nóng mới ngon. Khi nồi nước lèo đã sôi, với mùi thơm hấp dẫn, bạn có thể nhúng sứa nhanh qua rồi ăn luôn. Âm thanh sựt sựt, lạ tai khi thưởng thức cùng với khi bạn cắn miếng sứa mềm khiến nhiều người tỏ vẻ thích thú. Là món ăn đặc sản Bình Định mà bạn không nên bỏ qua.

Gỏi cá chích

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa gỏi cá chích
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa gỏi cá chích – Ảnh sưu tầm

Cá chích là loại các sống ở  các sông hồ ao suối. Các chích đặc sản ở Bình Định có thân hình nhỏ dài. Cá chích có thể chế biến nhiều món khác nhau, nhưng người dân bản địa và cả thực khách đều khoái khẩu nhất với món gỏi cá chích.  Gỏi cá chích là một món ăn đặc sản Bình Định được chế biến vô cùng công phu từ việc chọn cá tươi sống đến công đoạn tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng nhất. Gỏi cá chích được xúc ăn với bánh tráng nướng và nước mắm giã gừng.

Bánh tráng nước dừa

Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa
Đặc sản Bình Định bánh tráng dừa- Ảnh sưu tầm

Bình Định còn được biết đến là xứ dừa với vùng đất Tam Quan nổi tiếng bởi nhiều món ăn, đồ dùng được chế biến từ những trái dừa. Công đoạn chế biến bánh nước dừa không quá cầu kì nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, có kinh nghiệm của người tráng bánh. Nhờ cách pha chế thêm nước cốt dừa vào trong bột gạo dùng để tráng bánh mà bánh có hương vị thơm ngon, béo ngậy. Bánh tráng dừa chỉ để nướng và ăn kèm với các món khác

Trên đây là những món đặc sản Bình Định không nên bỏ qua khi du lịch Bình Định. Nếu bạn có dịp vi vu khắp Việt Nam thì đừng quên Nho Biển Quán – Đặt chỗ & Ưu đãi theo số hotline: 0984 443 790 - 0375 852 680, các bạn cùng tham khảo nha. 
Quantri
Quantri

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

No comments:

Post a Comment