Kinh Nghiệm Du Lịch Kỳ Co Eo Gió Từ A Đến Z


Song song cùng với loại hình du lịch lữ hành đang chiếm vị thế hàng đầu trong nền kinh tế, thì loại hình du lịch tự túc đang trở nên rất “sốt” trong thị trường du lịch trong nước. Không nhất thiết phải đi theo tour, có sự hướng dẫn của hướng dẫn các công ty, tổ chức, bạn có thể tự tổ chức, tự đến tham quan các địa điểm du lịch bằng chính phương tiện, sắp xếp thời gian của riêng mình,… đây là loại hình du lịch đang được giới trẻ ưa chuộng.

Nhưng không phải cứ xách ba lô lên là đi, mà không tìm hiểu trước tình hình địa thế khí hậu hay những kinh nghiệm được đúc rút từ những người đi trước. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết cho những chuyến du lịch tự cung tự cấp của các bạn. Bài viết cung cấp Kinh nghiệm du lịch Kì co Eo gió tự túc dành cho những bạn đam mê phượt biển, đảo.

hinh-anh-kyco-eogio-2

Kinh nghiệm du lịch tự túc ở bất kì một địa danh nào nói chung hay Kỳ Co Eo Gió nói riêng, mỗi bạn cần phải nắm rõ đầy đủ các thông tin như nên du lịch Kỳ Co Eo Gió vào tháng mấy là phù hợp? Món ăn nào bạn nhất định phải ăn khi đến Kỳ Co Eo Gió? Lịch trình du lịch Kỳ Co Eo Gió... những điều này bạn phải tham khảo thật chi tiết trước khi bắt đầu chuyến du hành của mình.

Kỳ Co là một trong những bãi biển đang rất “hot” của Quy Nhơn. Eo Gió và Kỳ Co khá gần nhau, nên nếu đã đến eo gió thì sao không ghé thăm Kỳ co, một hòn đảo nằm cách không xa đất liền. Bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô giữa hai địa điểm này chỉ mất từ 15- 35 phút. Ở Kỳ Co, bạn như thể được sống trong lòng thiên nhiên sơ khai, với những món ăn từ hải sản dân giã, ẩm thực không quá cầu kì những lại rất ngon, bổ rẻ. Bởi đây là một điểm du lịch hoàn toàn, ít bị những tác động từ bàn tay con người.

Nên Đi Du Lịch Kỳ Co Eo Gió Vào Tháng Nào Là Hợp Lí?


Mùa nào phù hợp nhất để đến thăm du lịch Kỳ Co Eo Gió là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, Quy Nhơn – Bình Định vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8 là khoảng thời gian đẹp nhất cho mọi hoạt động du lịch và tham quan ngoài trời. Bởi vào thời gian này, thời tiết Bình Định đang vào hạ, nắng nhẹ và không có những cơn mưa lất phất như mùa xuân. Đặc biệt thời gian này, biển Quy Nhơn rất trong xanh, mát mẻ, hợp lòng người nên bạn dễ dàng cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển.

du-lich-ky-co-eo-gio-tu-tuc
Điểm check-in mới của Quy Nhơn

Cách Di Chuyển Tới Kỳ Co Eo Gió

Quy nhơn là một trong những thành phố biển hiếm hoi có sân bay của riêng mình. Sân bay Phù Cát đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu, đáp ứng hàng chục chuyến bay xa gần trên nước và quốc tế. Nên bạn có thể đến với Quy Nhơn một cách dễ dàng và giảm thiểu thời gian đi lại bằng máy bay. Từ Hà Nội hay TP.HCM bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài với các hang bay như Jetstar,Vietnam Airlines, Vietjet Air. Riêng với Vietnam Airlines, hãng hàng không này đáp ứng một chuyến bay mỗi ngày đến sân bay Phù Cát (cách Quy Nhơn khoảng 30km).

Di chuyển bằng tàu hỏa: Bình Định nằm trên trục đường sắt Bắc Nam và hằng ngày đều có một chuyến nên các bạn có thể khởi hành vào bất cứ lúc nào bạn muốn.

Di chuyển bằng ô tô: Tại các bến xe ở Hà Nội sẽ có các tuyến Hà Nội – Quy Nhơn và ngược lại. Tương tự như Hà Nội thì ở thành phố Hồ Chí Minh, tại các bến xe đều có các tuyến đi đến trực tiếp và đi qua Quy Nhơn.

cau-o-ky-co
Cây cầu từ đất liền nối với đảo Kỳ co
Khi đã đặt chân đến Quy Nhơn, các bạn có thể tự di chuyển bằng việc thuê xe máy hoặc nếu còn chưa tự tin vào khả năng do tìm địa điểm của mình thì có thể gọi taxi để qua Kỳ Co Eo Gió. Cách di chuyển như sau:

Nếu xuất phát điểm từ thành phố Quy Nhơn, bạn băng qua cầu Thị Nại sang bán đảo Phương Mai, tiếp tục chạy xe theo đường quốc lộ 19 B, sau đó rẽ hướng vào xã đảo Nhơn Lý, băng qua khu resort FLC đang xây dựng. Đến xã đảo Nhơn Lý sẽ có 2 cách để bạn lựa chọn:

Một là chạy xe máy qua đường núi để đến đảo, tuy nhiên đường đang thi công nên sẽ khó đi và đòi hỏi người cầm lái phải vững.

Hai là đi cano ra bãi tắm, cano chạy từ đất liền đến bãi biển Kỳ Co mất khoảng 20 phút, cano chạy khá nhanh nên bạn không phải lo về say sóng.

Lịch Trình Cụ Thể Cho Chuyến Du Lịch Kỳ Co Eo Gió

Nếu đã nằm lòng khí hậu, các loại phương tiện di chuyển thích hợp, đặc tính nơi đây thì tiếp theo bạn nên xây dựng một kế hoạch vui chơi hợp lí về mặt thời gian và sức khoẻ của chính mính. Sau đây là một lịch trình điển hình để có một chuyến du lịch Kỳ co thật thoái mái và đáng nhớ.

tam-bien-bai-ky-co
Các hoạt động vui chơi ở Kỳ co
Vì là các điểm du lịch mới nổi nên vật chất còn chưa chu toàn, nếu bạn đi quá trưa hoặc tối muộn thì sẽ không thưởng thức hết vẻ đẹp nơi đây. Bạn nên đến Eo gió từ sáng sớm bằng xe máy để có thể ngắm bình minh khi du khách đi trên cầu Thị Nại (Nhơn Hội), đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối đất liền với hải đảo. Sau khi có khoảng thời gian tham quan tại Eo Gió, cũng là lúc bạn nên tìm một chỗ lí tưởng ở xã Nhơn Lý này để nạp năng lượng cho một ngày hoạt động.

Ăn sáng xong tiếp tục chuyến đi đến đảo Kỳ Co. Bạn có thể mua vé cano, mất khoảng 15 phút chạy cano là ra tới đảo. Hoặc bạn có thể tự lái xe máy băng qua cây cầu để đến với thế giới đại dương tuyệt mỹ này. Tại đây, du khách nên tham quan những địa điểm sau:
kham-pha-dao-ky-co
Check-in ở Hòn Đá Ông Địa
Bãi đá Ông Địa là cái tên thân thương mà người dân nơi đây đặt cho, có bãi cát trắng và địa thế như một thung lũng nằm giữa các vách đá, những khối đá đẹp mắt và hùng vỹ cùng với nước biển xanh ngọc bích và trong vắt hiện trước mặt và xung quanh bãi đá.
Lặn ngắm san hô Hòn Sẹo và ăn trưa trên bè

Không cần phải đi ra nước ngoài mới được lặn ngắm các dải san hô đủ màu sắc khác nhau lung linh tuyệt đẹp. So bạn không cân nhắc đến việc ghé thăm Kỳ co, bạn sẽ được thoải thích đắm mình trong thế giới muôn màu sắc lung linh của thiên nhiên.
lan-bien-ngam-san-ho-ky-co
Lặn ngắm san hô 
Từ bãi Kỳ Co, bạn sẽ được cano đưa dạo quanh một số điểm gần biển Kỳ Co trước khi dừng chân ở Hòn Sẹo để ngắm san hô. Để đảm bảo an toàn, mỗi người được phát một kính lặn, một áo phao để thoả sức vui chơi trong lòng đại dương . San hô ở đây không quá nhiều nhưng khá đẹp, nhiều màu sắc khác nhau và còn có những đàn cá bơi lội tung tăng.

Nếu thời gian của bạn vẫn còn, bạn hãy tranh thủ đến tham quan thêm Hòn Cân, Hòn Sẹo và đảo Yến kề sát. Sau đó du khách nên di chuyển từ Kỳ Co về đất liền trước lúc mặt trời lặn. Hiện nay, Kỳ co đã mở một số các nhà nghỉ để khách du lịch có thể qua đêm tại đảo.


4. Những Món Ăn Nên Thử Khi Tới Kỳ Co Eo Gió?

Nếu đã đến với thành phố biển mà không thưởng thức các món chế biến từ hải sản nơi đây thì quả là hoài công cho chuyến du lịch này rồi. Các món hải sản nhất định phải thử khi du lịch vùng đất này đó là:
Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế không phải là đặc sản những là một trong những món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Kỳ Co Eo Gió. Cua huỳnh đế có hình thù rất độc đáo, lai giữa tôm và cua. Thực khách vẫn hay bông đùa là ăn một mà được hai.

oc-quy-nhon
Ốc hương

Ốc hương được xem là một trong những đặc sản hạng nhất của biển. Thịt ốc giòn, ngọt, luôn có hương thơm rất tự nhiên và lúc nào cũng tươi ngon là yếu tố luôn thôi thúc người ăn.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thích thêm nhiều loại hải sản khác cũng không hề kém cạnh các món ăn trên đây. Song song cùng với các hải sản đặc trưng vùng biển, đến Kỳ co bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất võ Bình định này như: bánh ít lá gai, rượu bầu đá,…

Homestay Ở Kỳ Co
Với nhu cầu về chỗ ở ngày càng nhiều Kỳ Co Eo Gió cũng đã “mọc” lên hàng loạt các homestay đẹp và giá cực rẻ. Hay  cùng điểm qua một số homestay được nhiều bạn yêu thatch:

Homestay Nhơn Lý

Với không gian ấm cúng và sạch sẽ. Homestay được thiết kế theo tông cổ điển. Nếu bạn muốn chọn một không gian ấm áp và riêng tư thì Homestay Nhơn Lý là địa điểm không thể bỏ qua!

Địa chỉ: Thôn Lý Lương, Xã Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn

La Beach Quy Nhon


La Beach House Nhơn Lý Quy Nhơn

Nếu bạn muốn trải nghiệm Tết Quê một ngày đã có La beach house Nhơn Lý, các căn nhà gỗ View biển dễ thương và tươi trẻ ngay trong làng chài Xã Nhơn Lý gần Kỳ Co, Eo gió.

Địa chỉ: Bãi Nồm, Thôn Lý Hòa, Xã Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn

moc-homestay-nhon-ly


Mộc Homestay Nhơn Lý

Homestay tuyệt vời, không gian rộng rãi, thiết kế cực kỳ đẹp luôn. Nhất là tấm sàn kính nhìn thẳng xuống hồ cá koi và khuôn viên vườn đậm phong cách thái. Địa điểm lưu trú lý tưởng khi tham gia tour khám phá Eo Gió -Kỳ Co tại Nhơn Lý -Quy Nhơn-Bình Định

Địa chỉ: Thôn Lý Chánh, Xã Lý Hưng, Xương Lý, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định, Việt Nam



Một số lưu ý cho bạn khi du lịch Kỳ co Eo gió

1 số lưu ý khi Bạn đi Kỳ Co bằng đường bộ:

+ Đường đi bộ băng qua Kỳ Co khá dốc nên các bạn nên đi cẩn thận đặc biệt là đi bằng xe máy.

+ Nếu đi Kỳ Co bằng đường bộ bạn sẽ không có cơ hội để ngắm San hô tuyệt đẹp ở Bãi Dứa và đương nhiên bạn cũng không thể trải nghiệm hành trình đi Cano (Khoảng 10-15 phút) từ làng chài Nhơn Lý đến Bãi Kỳ Co. Đi cano, bạn có thể được nhiều ưu đãi như có thể ngắm Eo Gió nhìn từ phía biển, Hòn Sẹo và phong cảnh hùng vĩ của biển đảo Quy Nhơn.

+ Nếu là vào những ngày sóng lớn, có gió thì việc đi Kỳ Co bằng đường bộ là một quyết định rất sáng suốt (Cano đi ra không được), còn vào những ngày nắng đẹp thì đó không phải là ý tưởng hay. Đặc biệt lưu ý khi đi vào lúc thời tiết không thuận lòng người thì các bạn không nên tắm, vì Bãi Kỳ Co là bãi ngang nên rất nguy hiểm để tắm mỗi khi sóng lớn.


Giá vé cano ra Bãi Kỳ co:
Đi ra Kỳ Co bằng Cano, bạn nên đi vào dịp từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 9 vì thời tiết giai đoạn này ổn, biển êm và trong xanh.

Hiện nay, bạn chỉ cần tốn từ 360.000 VND đến 390.000 VND/người lớn (đón tại Nhơn Lý cách Thành phố Quy Nhơn khoảng 20km) thì bạn có thể đến tham quan điểm du lịch mới này. Với mức giá đó thì nó đã bao gồm: Cano, áo phao kính lặn lặn ngắm san hô, Vé vào Kỳ Co, bữa ăn trưa hải sản,…tùy vào báo giá và dịch vụ kèm theo của mỗi đơn vị du lịch.

Đó là một vài kinh nghiệm du lịch Kỳ co Eo gió tự túc. Rất mong các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và thoải mái khi đến một địa điểm hoàn toàn mới này.

Các bạn ở xa cần chỉ đường thì gọi hotline: 0984 443 790 - 0375 852 680 để được chỉ đường thé! 


Quantri
Quantri

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

No comments:

Post a Comment